PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LỘC
TRƯỜNG THCS LÊ THANH NGHỊ
Video hướng dẫn Đăng nhập

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 3/2024

 

Giới thiệu sách "HẠT GIỐNG TÂM HỒN"

 

LỜI GIỚI THIỆU

          Cuộc sống thật ra là một hành trình, trong đó mỗi người đều chọn cho mình một con đường để dấn bước. Trên hành trình ấy, ai cũng mong muốn con đường mình đi sẽ là hoàn hảo, họ ước ao và không ngừng tin tưởng vào điều đó. Nhưng dường như con người lại thường gặp những hoàn cảnh mà ít ai đủ tỉnh táo để nhận thức toàn diện. Chúng ta có thể nhìn thấy cuộc sống chuyển động không ngừng nhưng lại không nhận ra tiếng nói từ sâu thẳm của lòng mình, chúng ta có thể nhìn thấy lợi ích của bản thân và vị trí cá nhân nhưng không thấy được sợi dây nối kết với mọi người trong thế giới đại đồng, chúng ta sợ hãi khi nghĩ về cái chết nhưng lại không biết rằng thật ra bản thân mình có thể làm chủ nỗi hoang mang ấy… Hành trình cuộc sống không chỉ là cuộc phiêu lưu của con người với những tất bật bên ngoài mà song song với nó có những điều bắt buộc chúng ta phải bước đi bằng cảm nhận. Khi sự lắng đọng được kết tụ, chúng ta không chỉ khám phá được những nơi sâu thẳm trong tâm hồn mình mà còn tìm ra nguồn sức mạnh của sợi dây gắn kết với thế giới, vạn vật. Cuộc sống không chỉ là thắng - thua, được - mất, hạnh phúc - đau khổ, sự sống hay cái chết, mà cuộc sống là bất tận và luôn có những bí mật để con người khám phá. Liệu chúng ta có đủ niềm tin, đủ nghị lực để mở những cánh cửa ấy không? Câu trả lời sẽ dành cho mỗi người từ bộ sách “Hạt giống tâm hồn”. Những câu chuyện đầy ý nghĩa từ quyển sách này sẽ khơi mở cho bạn tiếp tục khám phá cuộc sống ở những khía cạnh mới mẻ, thú vị hơn. Bạn có muốn hiểu rõ hơn về những đích đến của bản thân? Cuộc hành trình chỉ còn đang đợi bạn để cùng khởi hành… Bộ sách Hạt giống tâm hồn tập hợp những câu chuyện ý nghĩa, cảm động về tình yêu thương vô bờ bến, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đức hy sinh cao cả, những câu chuyện khơi gợi cảm hứng và tinh thần học hỏi, khám phá của mỗi người về thái độ và ứng xử để có được một cuộc sống an nhiên, hạnh phúc.

Bộ sách này là tập hợp các câu chuyện tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới, từ mọi tầng lớp xã hội. Đây là những câu chuyện ngắn gọn mà bạn có thể kể cho bạn bè, người thân của mình, khi thuyết trình nơi công sở hoặc khi kể chuyện cho trẻ thơ mỗi ngày. Mỗi chúng ta đều có thể đọc nhiều lần những câu chuyện trong bộ sách này và bao giờ cũng rút ra cho mình được những bài học quý giá.

          Cảm ơn cuộc sống với tất cả những điều tốt đẹp mà bộ sách này mang lại, chính vì lý do đó mà hôm nay Thư Viện trường THPT Hàm Nghi xin giới thiệu một thư mục chuyên đề: Những quyển sách về “Hạt giống tâm hồn” gồm có:

1. Hạt giống tâm hồn tập 3 “Từ những điều bình dị”.- HCM. : TH TP.HCM, 2011.- 168tr.; 20.5cm

        Hai tập “Từ những điều bình dị ( Hạt Giống Tâm Hồn tập 3) ” là những câu chuyện về giá trị vĩnh hằng của cuộc sống, những câu chuyện chân chất, giản dị từ những con người bình dị ấy sẽ giúp chúng ta cảm nhận và tìm lại được những giá trị của bản thân và ý nghĩa của cuộc sống mà chúng ta vô tình lãng quên.Ý nghĩa sâu sắc hơn của những mẩu truyện ngắn này giống như một bàn tay có thể làm dịu tâm hồn, thêm động viên và sức mạnh để giúp chúng ta vượt qua những căng thẳng tinh thần, những khó khăn và thử thách trong cuộc sống để khẳng định bản thân và theo đuổi ước mơ, vươn đến những điều tốt đẹp hơn

Thông qua những câu chuyện gây xúc động, những sự kiện bất ngờ với những ý tưởng sâu sắc, những câu chuyện trong cuốn sách Từ những điều bình dị đều nhấn mạnh đến tinh thần vượt qua khó khăn. Giúp bạn nhận ra những vấn đề của bản thân và những người xung quanh….để suy nghẫm và chiêm nghiệm để tìm ra đáp án cho cuộc đời mình.

http://thpthahuytaphatinh.edu.vn/upload/61600/fck/42000739/tap3(1).jpg

  2. Hạt giống tâm hồn tập 5 “Và ý nghĩa cuộc sống”.- HCM. : TH TP.HCM, 2010.- 168tr.; 20.5cm

Cuốn sách gồm những câu chuyện có giá trị vĩnh hằng của cuộc sống, những câu chuyện của những con người bình dị trong tập sách sẽ giúp bạn cảm nhận, tìm lại được những giá trị của bản thân và ý nghĩa cuộc sống mà đôi khi vì băng qua quá nhanh, chúng ta đã vô tình lãng quên. Ý nghĩa sâu sắc từ những câu chuyện ngắn này sẽ như một bàn tay xoa dịu tâm hồn, tiếp thêm nguồn động viên và sức mạnh giúp chúng ta có thể vượt qua những trở ngại tinh thần, những khó khăn thử thách trong cuộc sống để khẳng định mình, theo đuổi ước mơ và vươn đến những điều tốt đẹp hơn. Qua những sự kiện xúc động, chân tình với những con người bình dị, các câu chuyện đều nhấn mạnh đến tinh thần vượt lên, tìm được sức mạnh tinh thần và niềm tin chiến thắng. Bạn có thể nhận ra những vấn đề của chính mình, của những người xung quanh... để suy ngẫm, chiêm nghiệm, khám phá và tìm ra những vấn đề của chính mình. Những câu chuyện trong cuốn sách là lời nhắc nhở không ngừng rằng bạn luôn có đủ sức mạnh vượt qua tất cả để đạt được những ước mơ của mình, cho dù cuộc sống thế nào đi nữa.

http://thpthahuytaphatinh.edu.vn/upload/61600/fck/42000739/t5.jpg

 3. Hạt giống tâm hồn tập 11 “Những trải nghiệm cuộc sống”.- HCM.: TH TP.HCM, 2010.- 168tr.; 20.5cm

Cuộc sống luôn chứa đựng cả niềm vui và nỗi buồn, biết bao sự kiện, biến cố và cả những điều rất bình dị luôn diễn ra, có lúc làm chúng ta ngập trạn niềm vui và hy vọng, có lúc lại nặng trĩu lo âu, thất vọng...Nhưng cho dù cuộc sống có diễn ra như thế nào đi nữa, thì bạn luôn nhận ra một điều: 'Đằng sau tất cả những gì đã và đang xảy ra đều ẩn chứa một ý nghĩa nào đó để chúng ta suy ngẫm, trải nghiệm và cảm nhận'. Những giọt nước mắt đâu chỉ là biểu hiện của sự khổ đau, mà đó cũng có thể là niềm hạnh phúc, mừng vui! Đôi khi, trong những phút giây khổ đau tuyệt vọng, chúng ta mới phát hiện ra được những điều tốt đẹp và quý giá cho cuộc sống của mình. Quyển sách Hạt Giống Tâm Hồn 11 - Những Trải Nghiệm Cuộc Sống này bao gồm những câu chuyện rất giản dị nhưng đầy ý nghĩa, súc tích, cảm động và sâu sắc. Mỗi câu chuyện là một thế giới riêng, đề cập đến những khía cạnh tâm tư của con người, sự trong sáng của tình yêu, sự nồng ấm chân thành của tình bạn, những nghĩa cử nhân ái, những bài học đầy tình người...Quyển sách gồm những nội dung chính như sau:

- Lời giới thiệu     
- Bài học trong giây lát 
- Thông điệp từ vườn cây thích 
-  Đối thủ đáng gờm 
- Liệu pháp tiếng cười 
-  Lời khuyên của Gandhi 
-  Niềm hạnh phúc nhỏ nhoi 
-  Từ bóng tối ra ánh sáng 
-  Tác giả của trường ca Messiah
- Hai từ nên tránh và hai từ nên nhớ 
-  “Vâng, tôi có thể” 
-  Bài học từ người Eskimo 
-  Nếu tôi được sống thêm lần nữa 
-  Hành trình trên xe buýt 
-  Lời khuyên quý giá nhất 
-  Đánh đổi 
-  Câu chuyện giáng sinh 
- Nghệ thuật quản lý khách sạn

- Người lính không quen.

http://thpthahuytaphatinh.edu.vn/upload/61600/fck/42000739/t11.jpg

 4. Hạt giống tâm hồn tập 14 “Góc nhìn diệu kỳ của cuộc sống”.- HCM.: TH TP.HCM, 2012.- 152tr.; 20.5cm

 

Mỗi câu chuyện, như một sắc màu, lại chuyển tải một thông điệp khác nhau, cho chúng ta cơ hội chiêm nghiệm những cung bậc và sắc màu đa dạng của cuộc sống. Dù là bài ca về tình đôi lứa, nghĩa vợ chồng hay khúc hát về tình mẫu tử, thì những câu chuyện nhỏ này cũng gửi gắm đến ta thông điệp về ý nghĩa và sức mạnh của tình yêu thương. Ở một thời điểm nào đó, khi đang chìm trong màu xám xịt tối tăm của lo lắng, tuyệt vọng thì chỉ cần một ánh mắt đồng cảm, một nụ cười thân ái hay một cái xiết tay khích lệ... cũng đủ để ta đứng thẳng dậy, dũng cảm bước qua những tháng ngày tăm tối, tìm lại ánh dương tươi sáng cho cuộc đời mình.

Có thể nói, cuộc sống - với tất cả những khổ đau và hạnh phúc, nước mắt và nụ cười, chia ly và sum họp... không ngừng khiến trái tim ta thổn thức. Nhưng vượt qua mọi nỗi sợ hãi và bi quan, tận sâu trong trái tim mình, mỗi chúng ta đều giữ lại những sắc hồng ấm áp làm nên ý nghĩa của cuộc đời mình.

"Những khó khăn thử thách không phải là hòn đá cản bước bạn trên đường đi. Chúng có thể trở thành những phiến đá để bạn bước cao hơn hay không là tùy thuộc ở chính bạn."

http://thpthahuytaphatinh.edu.vn/upload/61600/fck/42000739/t14.jpg

 

5. Hạt giống tâm hồn tập 16 “Tìm lại bình yên”.- HCM.: TH TP.HCM, 2012.- 152tr.; 20.5cm

Khi cầm trên tay Hạt giống tâm hồn 16 - Tìm lại bình yên, các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những nhân vật ở những lứa tuổi khác nhau. Đó có thể là thế hệ thanh niên sung sức luôn nỗ lực hết mình trong cuộc sống, cũng có khi là những người đã bước về phía dốc bên kia của cuộc đời. Ở họ, có người nếp nhăn đã nhiều theo đà giàm sút của sức khỏe, cũng lại có người luôn chất chứa những nỗi đau khôn nguôi dẫu tuổi đời hãy còn rất ít. Song, theo thời gian, những đau đớn ấy rồi cũng phải phai nhạt, cả trong thể xác lẫn tâm hồn. Không phải họ lãng quên, mà bởi họ hiểu ra được điều cốt lõi của cuộc sống. Bởi họ nhận ra mối dây liên kết bền chặt giữa mình với mọi vật xung quanh. Những mối dây này, có thể tồn tại dưới tên gọi "tình thương", cũng có thể có tên gọi "tưởng nhớ",... nhưng tất cả đều khẳng định ý nghĩa của bản thân họ với cuộc sống này: Họ là một mắt nối yêu thương giữa thế gian bao la này. Và nhờ thế, họ có thể tìm thấy sự bình an, có thể chan hòa thả mình vào dòng đời mà không vương vấn chút phòng bị, nuối tiếc nào.
Mong rằng bạn thấy hạnh phúc với những câu chuyện hài hước, cảm động và tuyệt diệu trong cuốn sách này. Để rồi dẫu hoàn cảnh sống của bạn có ra sao, bạn vẫn sẽ mỉm cười bước tới, với tình yêu và khao khát sống dâng tràn trong tim.
Cuốn sách nhỏ “Tìm lại bình yên” sẽ giúp bạn đọc nhận ra rằng: “Không có kết thúc. Không có khởi đầu. Chỉ có niềm đam mê bất diệt dành cho cuộc sống.”(Federico Fellini), như Ruth Heidrich, Tiến sĩ Triết học không may mắc bệnh ung thư vú, sau những phút tuyệt vọng đã đứng lên giành lấy sự sống bằng tất cả sức lực của mình và rất nhiều những nhân vật khác; các câu chuyện khác trong “Tìm lại bình yên” sẽ cho bạn đọc sẽ nhận thấy tình yêu thương cuộc sống này là vô cùng sâu sắc và mãnh liệt.

NGƯỜI GIỚI THIỆU

 

 

 

Bùi Thị Tứ

 

 

HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

 

 

 

Vũ Tiến Công

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đối với mỗi người, thời niên thiếu là một dấu ấn khó phai trong cuộc đời. Và trong những ngày chập chững bước đi đầu tiên ấy, ta sẽ không thể nào quên những bàn tay đã dìu dắt mình đi trên c ... Cập nhật lúc : 15 giờ 25 phút - Ngày 7 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Cuốn sách: “Xin đừng làm mẹ khóc” Kính thưa các thầy cô giáo cùng tất cả các bạn học sinh thân mến! Ngay từ khi tếng khóc chào đời, mẹ đã rơi nước mắt vì chúng ta, những giọt nước mắt ... Cập nhật lúc : 10 giờ 20 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Hot Boy Phố Cổ : Chán quá, năm nay mình lại học sinh Trung bình roài Thắng Thướt Tha : Toán 5 văn 5, còn gì đen hơn… Hic Diana Tuấn: OMG ! Học từ sáng đến giờ mà chẳng thể vào nổi, buồn ng ... Cập nhật lúc : 15 giờ 48 phút - Ngày 13 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Ánh nắng vàng rực rỡ cùng bầu trời thu trong xanh như đang reo vui cùng hàng triệu học sinh trên cả nước tưng bừng háo hức bước vào năm học mới. Hoà trong khí rộn ràng ấy, sáng ngày 05 tháng ... Cập nhật lúc : 20 giờ 57 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
CHÚC CÁC EM HỌC SINH KHỐI 9 ĐẠT THÀNH TÍCH THI ĐỖ VÀO THPT -NĂM HỌC 2022-2023 ... Cập nhật lúc : 10 giờ 3 phút - Ngày 1 tháng 6 năm 2023
Xem chi tiết
Căn cứ công văn số 642/SGDĐT-GDTrH-GDTX, ngày 08 tháng 5năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tuyển sinh THCS năm học 2023-2024; Căn cứ Quyết định 1114/QĐ-UBND, ngày 17 th ... Cập nhật lúc : 14 giờ 17 phút - Ngày 22 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
CHÚC MỪNG CÁC EM HỌC SINH ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG CUỘC THI IOE NĂM HỌC 2022-2023 ... Cập nhật lúc : 14 giờ 47 phút - Ngày 8 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người chiến sĩ xuất sắc của phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc và hoà bình, tự do và tiến bộ xã hội trong lịch sử Việt ... Cập nhật lúc : 8 giờ 55 phút - Ngày 8 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân kỉ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước 30 tháng 4 năm 1975 – 30 tháng 4 năm 2023, sáng 24 tháng 4 năm 2023, trường THCS Lê Thanh Nghị đã vinh dự được gặp và trò ch ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 24 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
HỌC VÀ LÀM THEO BÁC CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ HOÀI HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS LÊ THANH NGHỊ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 23 phút - Ngày 18 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG